Biến chứng của sùi mào gà có đáng sợ không?

Biến chứng sùi mào gà có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như viêm nhiễm, ung thư, ảnh hưởng đến sinh sản...Do ở nam và nữ có cấu tạo cơ thể khác nhau nên biến chứng gây ra cũng khác nhau.

biến chứng của sùi mào gà có đáng sợ không
Sùi mào gà khiến bạn luôn sống trong lo lắng sợ hãi

Biến chứng của sùi mào gà ở nam


- Gây nhiều tổn thương: Những đám mụn sùi mào gà khi phát triển mạnh có thể gây khó khăn cho việc đi lại, khi nó vỡ ra gây đau rát khó chịu và kèm theo đó là những viêm nhiễm hay nhiễm trùng nguy hiểm.

- Ung thư dương vật: Virus HPV type 16 và 18 có khả năng gây ung thư dương vật

- Lây lan cho bạn tình, người thân: Bệnh sùi mào gà có thể lây lan qua đường tình dục cũng như qua tiếp xúc không an toàn, vậy nên khi mắc bệnh thì bạn tình và người thân là đối tượng dễ bị lây nhiễm hàng đầu.

Có thể bạn quan tâm:



Biến chứng của sùi mào gà ở nữ


- Gây viêm nhiễm phụ khoa: Những tổn thường sùi mào gà có thể chảy mủ, xuất tiết dịch gây viêm nhiễm, dễ bị trầy xước chảy máu. Vùng da bị trầy xước và những vết thương hở rất dễ khiến các loại vi rút vi khuẩn khác tấn công, do đó, nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền của những bệnh nhân bị sùi mào gà cao hơn những người bình thường nếu có quan hệ tình dục không an toàn.

- Gây ung thư cổ tử cung ở nữ: Có đến 90% ca mắc ung thư cổ tử cung là do virus hpv gây ra (đặc biệt là virus hpv type 16 và 18)

- Khó thụ thai thậm chí vô sinh: Bệnh sùi mào gà có thể lan rộng ra những bộ phận của cơ thể, trong đó có tử cung, buồng trứng,….từ đó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, nữ giới mang bệnh sẽ khó thụ thai hoặc rất có thể sẽ bị vô sinh.

- Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có thể lây truyền sang cho thai nhi

Ngoài ra do bệnh sùi mào gà chủ yếu lây lan qua đường tình dục không an toàn, nên khi vợ hay chồng mắc bệnh sẽ dẫn đến việc nghi ngờ sự chung thủy của nhau dẫn đến hạnh phúc gia đình dễ bị đổ vỡ.

Từ những biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà đã kể đến bên trên chúng ta mới hiểu được tầm quan trọng của việc phòng chống căn bệnh này. Khi có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ bệnh hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị loại bỏ bệnh càng nhanh càng tốt.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes