Nguyên nhân nhiễm virus hpv là do đâu

Virus hpv là nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà, một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, dễ lây lan, khó chữa trị. Con đường lây nhiễm hpv chủ yếu qua đường tình dục và một số ít lây nhiễm do dính phải dịch tiết của người bệnh khi dùng chung đồ cá nhân, truyền máu.

Virus hpv

HPV là viết tắt của virút Human Papilloma, HPV sống trong trong biểu mô của cơ thể. Chúng là những tế bào trơn nhẵn và mỏng tìm thấy ở bề mặt da và cũng trên bề mặt của âm đạo, hậu môn, âm hộ, đầu dương vật, miệng, và thanh quản.

nguyên nhân nhiễm virus hpv là do đâu
Nguyên nhân nhiễm hpv chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn

Có hơn 100 loại virus hpv, trong số đó hpv 16 và 18 là nguy hiểm nhất chúng gây nên khoảng 70% các ca bệnh ung thư cổ tử cung. Ngoài ra một số loại hpv khác cũng khiến bệnh nhân bị ung thư (ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn) như 31,35, 39, 45, 51, 52, 58...

Có thể bạn quan tâm:




Con đường lây nhiễm hpv

- Quan hệ tình dục: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến lây truyên hpv, có đến 90% virus hpv lây nhiễm qua đường này, những đối tượng dễ bị lây nhiễm nhất là người quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ, quan hệ tình dục khi còn sớm, quan hệ với nhiều bạn tình hay có bạn tình quan hệ với nhiều người.

- Lây qua tiếp xúc: Một người bình thường có vết thương hở mà có bất kỳ tiếp xúc thân mật hoặc dùng chung đồ đạc cá nhân (đặc biệt là dùng chung đồ chơi tình dục) với người bệnh có virus hpv thì khả năng bị lây nhiễm virus này là rất lớn.

- Qua đường máu: Sử dụng chung bơm kim tiêm, truyền máu của người mang virus hpv đều có thể là nguyên nhân gián tiếp lây nhiễm hpv

Làm sao phòng tránh virus hpv

- Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy

- Không nhận máu của bệnh nhân mang bệnh

- Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes