Không muốn bị bệnh xã hội phải biết cách vệ sinh đồ lót

Có nhiều trường hợp chị em bị bệnh phụ khoa hay bệnh xã hội mà nguyên nhân là do thói quen xấu khi mặc đồ lót hoặc do vấn đề vệ sinh đồ lót quá kém tạo điều kiện cho bệnh lây lan phát triển. Sau đây là một số chia sẻ hữu ích về vấn đề này mà chị em cần phải đọc và hiểu sâu hơn về điều này.

Vệ sinh đồ lót để tránh nguy cơ mắc bệnh


Thắc mắc 1: Có nên mặc đồ lót khi đi ngủ không?

Trả lời: Vấn đề mặc đồ lót khi ngủ hay không là do sở thích ở mỗi người. Nếu bạn mặc đồ lót khi ngủ thì hãy chọn loại rộng rãi để giúp lưu thông máu dễ dàng hơn, giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon giấc. Còn nếu bạn không mặc việc đó hoàn toàn tốt, vì nó giúp tạo không gian khô thoáng giúp chị em tránh được các bệnh phụ khoa thông thường.

Thắc mắc 2: Nên chọn đồ lót chất liệu nào tốt và an toàn?

Trả lời: Nên chọn đồ lót làm bằng chất liệu cotton vì nó cho phép không khí lưu thông thoải mái từ trong ra ngoài, giúp bạn không có cảm giác bí bức và đổ mồ hôi. Các sợi bông tự nhiên còn giúp cân bằng độ ẩm cho da, ngăn sự phát triển của nấm men...

Nếu bạn chọn loại vải không thoáng khí có thể làm tăng độ ẩm, từ đó tạo ra môi trường xúc tác cho các bệnh nhiễm trùng vùng kín.

Thắc mắc 3: Tôi thường mặc đồ lót bó sát khi chơi thể thao, không biết nó có tác hại gì không?

Trả lời: Nhiều người thường thích đồ lót bó sát. Nhưng mặc quá thường xuyên sẽ gây đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đặc biệt là những loại quần lót quá bó sát. Nó có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Thay vào đó, bạn nên chỉ mặc 1 tuần 1 lần và chỉ nên thường xuyên dùng đồ lót cotton.

Thắc mắc 4: Mỗi lần phơi đồ lót tôi để ý có gió thôi qua đồ lót sẽ bị dính bụi ô nhiễm và vi khuẩn, tôi không biết nên làm thế nào?

Trả lời: Nhiều người thường phơi quần áo trái, mọi người cho rằng như vậy khô nhanh, trong ánh nắng có tia cực tím có thể diệt khuẩn, nhưng quần lót phơi trái lại không tốt cho sức khỏe.

Bởi vì khói thuốc lá, bụi, vi trùng, hydrogen sulfide và các chất độc hại theo không khí phát tán. Khi đồ lót phơi trái những chất có hại này cũng sẽ dính vào mặt quần lót phơi, sau khi mặc lên người sẽ dễ gây ra ngứa, dị ứng thậm chí gây ra một loạt các bệnh viêm da, các bệnh phụ khoa ở nữ giới. Vì vậy quần áo lót không nên phơi trái, hơn nữa lúc cất quần áo nên rũ qua quần áo cho sạch bụi bám.

Thắc mắc 5: Sau mỗi lần tắm tôi thường phơi luôn đồ lót trong nhà tắm cho khô, điều đó có hại gì không?

Trả lời: Tốt nhất bạn không nên phơi đồ lót trong môi trường ẩm ướt, không thoáng khí vì đó là điều kiện thích hợp nhất để vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Bạn nên phơi quần lót ngoài ánh sáng và môi trường thoáng mát để đảm bảo cho quần của bạn được khô thoáng, sạch sẽ và không còn điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Thắc mắc 6: Mua đồ lót mới có cần làm sạch trước khi mặc?

Trả lời: Nên cẩn trọng với những loại đồ lót mới mua về bởi trong quá trình sản xuất chúng thường trải qua rất nhiều công đoạn và được "làm đẹp" bằng các loại hóa chất phụ gia, chất chống nhăn để giữ cho quần luôn đẹp và phẳng, giữ được vóc dáng thiết kế…

Những loại chất này thường gây kích ứng da cho con người nên bạn cần lưu ý phải giặt chúng trước khi sử dụng để loại bỏ chất bẩn và các chất hóa học trước khi sử dụng.

Thắc mắc 7: Khi mua đồ lót mới, mỗi lần giặt lại thấy màu phai ra có nên mặc tiếp không?

Trả lời: Thuốc nhuộm rất có hại cho cơ thể, nhất là hiện tại bây giờ hiếm khi sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên để nhuộm quần áo.

Còn thuốc nhuộm hóa học thì không cần bàn về mức độ độc hại đối với cơ thể. Vậy nên nếu giặt mà thấy quần lót phai màu thì khuyến khích bạn nên bỏ ngay nó đi, đừng mặc lại nữa. Khi chọn mua đồ lót nên chọn mua sản phẩm tốt, thà tiết kiệm ở những thứ khác, nhưng cái này tuyệt đối đừng tiết kiệm.

Thắc mắc 8: Có nên làm sạch đồ lót bằng chất tẩy?

Trả lời: Chất tẩy giúp quần áo trắng sáng hơn là do trong chất tẩy có chứa chất huỳnh quang. Đây là một dạng dạng thuốc nhuộm hấp thụ tia tử ngoại có khả năng phát huỳnh quang để tăng độ trắng hóa học.

Nếu xâm nhập vào cơ thể, chất này nhanh chóng kết hợp với protein trong cơ thể, khó bài tiết ra ngoài, từ đó tăng gánh nặng cho gan, và gây kích ứng da. Vậy nên chị em cần hạn chế sử dụng chất tẩy.

Trên đây là một số chia sẻ cũng như lời khuyên hữu ích cho chị em khi sử dụng đồ lót để có thể tránh được nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cũng như bệnh xã hội. Truy cập blog bệnh xã hội thường xuyên để học hỏi những kinh nghiệm hay bổ ích cho sức khỏe của bản thân nhé.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes