Bệnh mụn rộp sinh dục từ nguyên nhân đến cách chữa

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội được nhiều người quan tâm, lây lan chủ yếu qua đường tình dục do virut có tên khoa học là Human papilloma (HPV) gây ra. Mụn rộp sinh dục khiến người bệnh bị suy giảm sức đề kháng một cách trầm trọng, các nốt phồng rộp khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, bệnh xảy ra ở cả nam và nữ.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?


Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là Herpes sinh dục, bệnh do virut Simplex Herpes (HSV) gây ra. Virut HSV được chia thành 2 loại: Virut 1 thường gây mụn rộp ở môi, miệng hoặc bất kỳ chỗ nào trên cơ thể, HSV 2 thường gây mụn ở cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ. Đây là một bệnh lây truyền nguy hiểm, chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, vì vậy mọi người nên có hiểu biết về bệnh để đề phòng rủi ro lây nhiễm.

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục là do đâu?


Bệnh do virut Simplex Herpes (HSV) gây ra, virut này có thể lan truyền từ người này sang người khác qua những cách sau:

- Lây truyền qua đường tình dục là nguyên nhân chủ yếu khiến cho bệnh được xem như đại dịch đứng sau HIV. Những đối tượng như gái mại dâm, người ham thích cảm giác mới lạ, những người quan hệ trên 1 bạn tình là nhóm có khả năng mắc và làm lây lan cao. Quan hệ qua bộ phận sinh dục, qua hậu môn, qua miệng đều dẫn đến lây nhiễm, người bệnh qua tiếp xúc trực tiếp, cọ sát với mầm bệnh khiến virut lây từ người này sang người khác rất nhanh chóng.

mụn rộp sinh dục từ nguyên nhân đến cách chữa
Tình dục không an toàn nguy cơ bị mụn rộp sinh dục

- Lây truyền từ mẹ sang con cũng là con đường lây lan bệnh hay gặp. Nếu người me mang trong người virut hsv, qua việc nuôi con trong dạ con sẽ truyền vi khuẩn sang cho em bé qua nước ối, em bé sinh ra sẽ bị giang mai bẩm sinh. Lây truyền qua đường máu như sử dụng chung bơm kim tiêm, nhiễm vi rút qua vết thương hở… cũng khiến bạn vô tình trở thành nạn nhân của chứng bệnh nguy hiểm này.

- Các nguyên nhân gián tiếp như dùng chung khăn tắm, quần áo lót, bồn cầu, bàn chải đánh răng… cũng khiến tỷ lệ bị lây nhiễm tăng cao. Bởi vi khuẩn giang mai có thể sống ở môi trường bên ngoài trong khoảng thời gian khá lâu, đủ để có thể lây nhiễm từ người này sang người khác.

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục thường gặp nhất


Có nghiên cứu chỉ ra rằng, bình thường có khoảng 10% người bệnh mắc bệnh không có biểu hiện ra ngoài trong những giai đoạn đầu. Điều này gây khó khăn trong việc điều trị, khiến người bệnh không biết trong cơ thể có mầm bệnh, từ đó lây lan cho nhiều người. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, sức khỏe của người bệnh sẽ bị giảm sút, tình trạng viêm nhiễm bắt đầu xuất hiện, viruts tồn tại trong cơ thể gây ra tình trạng mụn rộp. Những biểu hiện thường thấy của bệnh là:

Mụn rộp sinh dục từ nguyên nhân đến cách chữa 1
Hình ảnh mụn rộp sinh dục

- Đầu tiên, người bệnh có thể thấy ngứa, đau, khó chịu tại cơ quan sinh dục. Sau đó trên da xuất hiện những mụn nước, bọng nước ở tại cơ quan sinh dục, tình trạng sưng đỏ và xuất hiện mủ trắng ở tại nốt mủ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

- Mụn rộp sinh dục nữ giới: những mụn này chủ yếu xuất hiện ở âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài như môi lớn, môi nhỏ… hậu môn, mông…

- Mụn rộp sinh dục nam giới: xuất hiện trên cơ quan sinh dục như bìu, dương vật, bao quy đầu hoặc ở miệng, hậu môn..

- Sau thời gian ủ bệnh, những triệu chứng này sẽ phát triển nhanh chóng và lan rộng ra. Tuy  nhiên, sau 1-2 tuần, những nốt này sẽ có thể tự lành có thể khiến người bệnh lầm tưởng bệnh đã khỏi, nhưng sau 4-6 tháng bệnh có thể sẽ tái phát và tái phát nhiều lần nếu không chữa trị.

Chữa bệnh mụn rộp sinh dục bằng cách nào hiệu quả?


Nếu bạn thấy xuất hiện những vết phồng rộp, mọng nước ở bộ phận sinh dục hay ở bất kỳ vị trí nào thì hãy đi khám ngay, vì những nốt này rất có thể là triệu chứng của mụn rộp sinh dục. Các phương pháp chủ yếu điều trị bệnh thường là:

- Sử dụng kháng sinh: Người bệnh không nên tự ý đi mua thuốc, bởi bệnh sẽ nặng hơn nếu bạn dùng sai thuốc. Trong trường hợp bệnh nhẹ, sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ có thể ức chế virut gây bệnh.

- Điều trị tại chỗ: người bệnh nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khô thoáng, bởi môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn hoạt động mạnh hơn. Không nên quan hệ tình dục khi đang bị bệnh.

- Liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch – Kỹ thuật tiên tiến chữa trị mụn rộp sinh dục.: Hiện nay phòng khám Mỹ Việt đã chữa trị khỏi thành công cho rất nhiều trường hợp người bệnh mụn rộp sinh dục tái phát bằng kỹ thuật tăng cường hệ thống miễn dịch. Sau quá trình quan sát tình hình của người bệnh, cho đến nay vẫn không có trường hợp nào tát phát. Kỹ thuật này được sự tín nhiệm và đánh giá cao của người bệnh.

mụn rộp sinh dục từ nguyên nhân đến cách chữa 2
Liệu pháp đặc biệt chữa mụn rộp sinh dục

- Liệu pháp tiêu dùng – Ngăn ngừa tái phát, điều trị toàn diện bệnh mụn rộp sinh dục.: Điểm khó của việc chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục là làm tiêu diệt triệt để virut mà không để lại di chứng về sau. Phòng khám chúng tôi đã sử dụng liệu pháp dùng tiên tiến, tiêu diệt một cách hiệu quả các virut bệnh ản náu trong thần kinh.

Chi phí điều trị mụn rộp sinh dục là bao nhiêu?


Chi phí điều trị mụn rộp sinh dục sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không thể có mức giá chính xác hoàn toàn cho việc điều trị. Việc lựa chọn phòng khám tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức chi phí của bạn, bởi một phòng khám có cơ sở tốt, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và đội ngũ y sĩ tay nghề thì chắc chắn sẽ có mức chi phí cao hơn so với các cơ sở kém chất lượng. Mức độ bệnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thời gian điều trị, chi phí điều trị và phương pháp điều trị. Đó là yếu tố quan trọng khiến chi phí khám chữa của mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau.


Chăm sóc sau khi chữa mụn rộp sinh dục


Cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng là để tránh hoạt động tình dục bừa bãi hoặc giới hạn quan hệ tình dục.

Sử dụng hoặc đối tác sử dụng bao cao su trong mỗi quan hệ tình dục.

Hạn chế số lượng bạn tình.

Tránh giao hợp nếu bạn tình đã từng bị herpes ở vùng sinh dục hay bất cứ nơi nào khác.

Quan hệ tình dục với người có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

Nếu đang mang thai, hãy báo với bác sĩ nếu có HSV, yêu cầu được thử nghiệm cho HSV để bảo vệ cho thai nhi. Theo dõi các dấu hiệu và triệu chứng của HSV trong thai kỳ. bùng phát xảy ra vào khoảng thời gian giao hàng. Nếu có một ổ dịch đi vào, bác sĩ có thể sẽ đề xuất mổ lấy thai để giảm nguy cơ truyền virus cho con. .

Trên đây là những phân tích của các bác sĩ phòng khám Mỹ Việt, nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào nghi ngờ mắc mụn rộp sinh dục hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc cần giải đáp về bệnh vui lòng liên hệ số hotline: 0906.011.588 - 04.6260.5288

21 comments :

  1. Nghe thấy sợ quá à, mà bệnh cũng thấy lạ cơ, cảm ơn ad nhé

    ReplyDelete
  2. nghe thấy sợ quá tốt nhất phòng hơn chống các bạn ạ

    ReplyDelete
  3. nhìn thấy ớn lạnh với cái bệnh này luôn

    ReplyDelete
  4. Thank's add...tưởng đơn giản mà nguy hiểm quá

    ReplyDelete
  5. nguy hiểm quá. thanh you add

    ReplyDelete
  6. nhìn thôi đã thấy sợ

    ReplyDelete
  7. Bệnh đáng sợ thật, ai bị mau chữa gấp nhé

    ReplyDelete
  8. nghe ghê quá :( bệnh này đáng sợ thật

    ReplyDelete
  9. Thấy ghê quá ak, chắc ko dám đi lung tung haha

    ReplyDelete
  10. thông tin hữu ích, cảm ơn ad a.

    ReplyDelete
  11. bệnh này thật là gê quá đi. Nhưng đọc xong bài này cũng thấy vẫn chưa đc dễ dàng

    ReplyDelete
  12. Cái bệnh này nguy hiểm quá, nên phát hiện sớm để điều trị sớm không có là nó nặng lại khó chữa

    ReplyDelete
  13. Híc mấy bẹnh này có chữa khỏi hoàn toàn được không vậy

    ReplyDelete
  14. Bệnh này chữa trong thời gian bao lâu thì khỏi vậy bạm

    ReplyDelete

© Copyright 2015. Website by Way2themes