Mụn ở đầu dương vật cảnh báo bệnh gì?

Mụn ở đầu dương vật có thể cảnh báo sớm những vấn đề mà cơ thể nam giới đang gặp phải. Chỉ cần chú tâm quan sát về màu sắc, đặc tính, những thay đổi của các đám mụn đó nam giới có thể biết mình đang mắc bệnh nguy hiểm gì. Vậy nếu dương vật nổi mụn trắng mắc bệnh gì, mụn đỏ mắc bệnh gì, mụn nước mắc bệnh gì, mụn cóc mắc bệnh gì, mụn mủ mắc bệnh gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp nam giới hiểu rõ tất cả.

Có thể bạn quan tâm:



mụn ở đầu dương vật cảnh báo bệnh gì

Mụn ở đầu dương vật có thể do vấn đề vệ sinh hay do mắc bệnh xã hội

Mụn ở đầu dương vật cảnh báo sớm bệnh gì?


Có rất nhiều nguyên nhân khiến đầu dương vật mọc mụn, dưới đây là một số nguyên nhân chính mà nam giới thường gặp nhất

- Do vệ sinh kém: Việc vệ sinh thân thể đặc biệt là vùng kín không sạch sẽ có thể khiến các chất thải, cặn bã đọng lại gây kích ứng da và niêm mạc vùng kín dẫn đến nổi mẩn, ngứa ngáy khó chịu.

- Do bị bệnh viêm bao quy đầu: Viêm bao quy đầu có thể khiến đầu dương vật nổi mụn nhỏ, thường sẽ đi kèm với các triệu chứng như viêm tấy ở đầu dương vật, ngứa ở vùng quy đầu, sốt nhẹ , đau đầu, xuất hiện mủ ở bao quy đầu. Căn bệnh này nếu không điều trị có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh –hiếm muộn ở nam giới

- Do bị bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật: Khi mắc căn bệnh này đầu dương vật nổi mụn trắng nhỏ li ti đồng dạng, xép thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, chúng không gây ra bất kỳ triệu chứng gì. Chúng có thể tự biến mất nếu vệ sinh sạch sẽ vùng kín

- Do mắc bệnh xã hội

Nếu đầu dương vật nổi mụn nước và sau đó vài ngày dương vật nổi mụn mủ, mụn nhọt thì có thể nam giới đã bị bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh herpes sinh dục. Những đám mụn rộp sinh dục thường mọc đơn lẻ hoặc thành chùm như chùm nho, chúng rất dễ vỡ, khi vỡ sẽ gây ra lở loét, đau đớn.

Nếu dương vật nổi những mụn thịt nhỏ rải rác không đau không ngứa sau đó một thời gian chúng liên kết lại với nhau thành từng đám hình dáng như cây súp lơ hay mào gà thì nam giới có thể đã bị mắc bệnh sùi mào gà. Căn bệnh này có khả năng lây lan nhanh và gây nhiều biến chứng nguy hiểm như gây vô sinh, ung thư dương vật.

Ngoài ra hiện tượng mọc mụn ở dương vật cũng có thể do mắc các bệnh nấm da hay các bệnh lây qua đường tình dục khác. Vậy nên để đảm bảo an toàn khi thấy xuất hiện những đám mụn bất thường nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm để được tư vấn cách xử lý tối ưu nhất.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes