Mọc mụn đỏ ở vùng kín bị bệnh gì?

Hỏi: Chào bác sĩ, em 30 tuổi đã có gia đình, dạo gần đây em thấy "cô bé" xuất hiện những đốm mụn đỏ rất ngứa ngáy, đau rát. Xin bác sĩ cho em biết có phải em bị dị ứng da không hay là căn bệnh nguy hiểm nào khác? Em nên mua thuốc gì để bôi ạ?

mọc mụn đỏ ở vùng kín bị bệnh gì
Ảnh minh họa mụn đỏ mọc ở vùng kín

Trả lời

Những đốm mụn đỏ ngứa ngáy mà bạn mô tả thì khả năng rất lớn bạn đã nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục (herpes sinh dục). Đây cũng là một căn bệnh xã hội khá phổ biến, rất khó điều trị triệt để bởi khả năng tái phát bệnh rất cao. Dưới đây là một số biểu hiện chính cho thấy nữ giới bị nhiễm mụn rộp sinh dục

- Có cảm giác đau rát, vài giờ sau nổi mảng đỏ trên mặt da bị tổn thương và những mụn nước nhỏ, đau hoặc loét nông ở âm hộ, các môi sinh dục, cổ tử cung ở phụ nữ… xuất hiện trên mảng đỏ thành từng chùm hoặc rải rác.

- Bệnh nhân đi tiểu đau, vùng sinh dục dễ bị đau khi chạm vào. Phụ nữ có thể bị ra huyết trắng. Vài ngày sau mụn nước vỡ, tạo nên các vết loét có vảy, đau đớn. Từ 7-20 ngày, vảy bong ra để lại vết trợt đỏ rồi lành, không gây sẹo.

Việc điều trị căn bệnh này còn phụ thuộc vào mức độ bệnh của bạn như thế nào, vậy nên bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh để làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh sau đó các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh thích hợp.

Lưu ý: Trong quá trình điều trị cần tránh


- Không tự ý sử dụng thuốc bôi để tránh bệnh nặng thêm

- Kiêng quan hệ tình dục

- Giữ gìn vệ sinh thân thể, nhất là vùng kín cẩn thận sạch sẽ

- Nghe theo những lời khuyên của bác sĩ điều trị

Trên đây là một số lý giải về hiện tượng mọc mụn đỏ ở vùng kín. Các bạn đọc có thắc mắc cần giải đáp có thể liên hệ với bác sỹ phòng khám Mỹ Việt theo số hotline: 0906.011.588 để được tư vấn miễn phí.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes