Cách nhanh chóng nhận biết bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm mà bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải. Vậy nên việc nắm rõ những biểu hiện của bệnh chính là cách nhanh chóng nhận biết bệnh sùi mào gà. Vậy đâu là những biểu hiện đặc trưng của căn bệnh này?


Có thể bạn quan tâm:


Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ với cái tên bệnh sùi mào gà. Cái tên bệnh này đã nói lên hết những đặc điểm của bệnh đó chính là những nốt sùi hình mào gà. Đúng là như vậy chúng ta có thể dựa vào đặc điểm này để nhận dạng mình có mắc bệnh hay không.

Theo các chuyên gia sùi mào gà do virut hpv gây ra, virut này thường xâm nhập vào cơ thể người thông qua đường tình dục, tiếp xúc với những người mang bệnh. Trước khi bùng phát bệnh chúng sẽ âm thầm ủ bệnh trong khoảng từ 1 đến 6 tháng, thời gian ủ bệnh này ngắn hay dài là một phần do sức đề kháng của cơ thể người bệnh quyết định, nếu sức đề kháng tốt bệnh sẽ lâu bùng phát và ngược lại.

Sau khi bùng phát bệnh cơ thể người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những nốt sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, phần dưới to phần trên nhỏ, đường kính từ 1 đến 2 mm, màu hồng, không đau, không ngứa. Càng về sau chúng phát triển lớn dần, các nốt sùi liên kết thành từng đám mụn lớn trông giống sùi mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng, ẩm ướt, có chứa mủ.

Ở nam giới sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, miệng sáo, bao quy đầu, phần đầu của niệu đạo trước hay da bìu. Ở nữ giới thường xuất hiện sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung.

Sùi mào gà nếu không chữa trị dứt điểm có thể gây nhiều biến chứng như viêm nhiễm, ung thư. Vậy nên khi cơ thể có những biểu hiện trên cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sỹ làm xét nghiệm và đưa ra phác đồ trị bệnh hiệu quả nhất.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes