Cách chữa bệnh giang mai tận gốc

Giang mai có thể được coi là căn bệnh nguy hiểm chỉ đứng sau HIV. Sở dĩ có ý kiến đó là do bệnh có tốc độ lan truyền rất nhanh, với các dấu hiệu ban đầu rất khó nhận ra. Vậy cách chữa bệnh giang mai như thế nào? chắc chắn đây là thắc mắc của không ít người. Vậy bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể về vấn đề này.

Bệnh giang mai là gì?

Thủ phạm gây nên bệnh giang mai là do một loại xoắn khuẩn tên khoa học Treponema Pallidum (xoắn khuẩn giang mai) gây ra. Khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể, người bệnh sẽ không thể phát hiện bệnh ngay được, bởi thời gian ủ bệnh thường là 3-90 ngày. Trong khoảng thời gian này, cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu như nổi hạch toàn thân, có vết loét trên cơ thể, vết loét có thể là hình tròn hay hình bầu dục, không có mủ, không đau, không ngứa và có màu đỏ, không bong vảy...Vết loét thường xuất hiện ở những vị trí tiếp xúc với xoắn khuẩn như âm đạo, môi lớn, môi bé, dương vật...

Có thể bạn quan tâm:


Bị giang mai có những biểu hiện gì?

Bạn Hoàng Tuấn, 25 tuổi, Hà Nội có gửi tâm sự về phòng khám Mỹ Việt rằng, cơ thể đang hoàn toàn bình thường, nhưng không biết lây ở đâu lại thấy xuất hiện những nốt đỏ khắp người, đặc biệt mọc nhiều ơ “chỗ ấy”. Ban đầu Tuấn nghĩ là bị sốt phát ban, bởi những nốt này không ngứa, nhưng cho đến khi anh đi khám thì mới tá hỏa phát hiện bị bệnh giang mai.


Thông thường thời gian xuất hiện các triệu chứng là từ 10-90 ngày kể từ khi xoắn giang mai xâm nhập vào cơ thể. Bệnh giang mai được chia làm 3 giai đoạn như sau:

- Giai đoạn 1: Trên cơ thể người nhiễm bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như: xuất hiện vết loét tại bộ phận sinh dục như quy đầu, môi lớn, môi bé. Đặc điểm của vết loét là màu đỏ, không ngứa, không đau, không mủ, có hình tròn hoặc bầu dục, bờ nhẵn, nông, nổi hạch hai bên vùng bẹn, đáy vết loét thâm nhiễm cứng. Triệu chứng này sẽ tự biến mất sau 6-8 tuần. Đây không phải là do bệnh tự khỏi mà là vi khuẩn đã đi vào máu.

- Giai đoạn 2: Xuất hiện các tổn thương trên da như các nốt ban màu hồng, nốt phỏng nước, viêm loét ở da và niêm mạc, vét sẩn, không đâu cũng không ngứa.

- Giai đoạn 3: Xoắn khuẩn phát triển phủ tạng như nẵm, gan, tim...gây ra các bệnh khác nhau như: mù mắt, mất trí nhớ, gặp các vấn đề về thần kinh...thậm trí có thể gây tử vong.

Cách chữa bệnh giang mai như thế nào?

Bệnh giang mai nếu ở những giai đoạn đầu được chữa theo phương pháp nội khoa (dùng thuốc). Còn nếu điều trị muộn thì gần như không thể tiêu diệt được tận gốc mầm bệnh, bởi các khuẩn giang mai đã ăn sâu vào lục phủ ngũ tạng.

Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển của xã hội, khoa học cũng có những bước đột phá mới, bệnh giang mai có thể được chữa khỏi hoàn toàn với kỹ thuật điều trị miễn dịch cân bằng. Chỉ với 4 bước đơn giản:

-  Xét nghiệm

-  Khống chế vi khuẩn

-  Diệt khuẩn

 - Tăng cường hệ miễn dịch

Với những bước trên, người bệnh có thể loại bỏ được căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Nếu không may anh bị mắc giang mai thì không cần quá lo lắng vì hiện nay các địa chỉ cách chữa giang mai phần lớn đã áp dụng thành công, trong đó có phòng khám Mỹ Việt của chúng tôi.

Các bác sĩ khuyên rằng, để phòng tránh bệnh giang mai, biện pháp tốt nhất là không quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh, dù bạn có sử dùng bao cao su đi nữa thì biện pháp này cũng không an toàn hoàn toàn

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes