Sai lầm khi nghĩ rằng chỉ quan hệ mới bị herpes sinh dục

Nếu các bạn cho rằng chỉ quan hệ tình dục mới có khả năng mắc bệnh xã hội nói chung hay bệnh herpes sinh dục nói riêng thì các bạn đã sai lầm lớn. Một số con đường gây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục sau đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.



- Dùng chung son dưỡng môi: Có hai loại herpes là herpes môi (loại 1) và herpes sinh dục (loại 2). Cả hai đều có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp hoặc khi bạn sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người đang mang bệnh. Nếu bạn cho một người bị herpes môi mượn dưỡng môi của mình để bôi hoặc chính bạn dùng dưỡng môi ngay sau khi quan hệ tình dục qua đường miệng thì đều có thể bị nhiễm virus này. May mắn là các bệnh tình dục không thể lưu lại lâu trên các vật vô sinh. Dù vậy điều đáng nói là không nên cho gia đình hay bạn bè mượn dưỡng môi, đồng thời tránh xa khỏi các đồ tester tại các cửa hàng mỹ phẩm.

- Đàn ông để râu rậm: Râu ở cằm, râu quai nón, râu quang miệng quá rậm không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn ẩn nấp gây nhiễm nấm, nhiễm virus herpes như đã nói ở trên, mà đây còn có thể là nơi trú ấn an toàn cho chấy rận. Râu quá dày khiến khó phát hiện những bệnh ngoài da mặc dù nguyên nhân không phải là do để râu. Vì vậy những người có râu rậm nên cân nhắc đến việc để râu hay không và nếu để cần phải vệ sinh sạch sẽ thường xuyên bộ râu của mình.

- Phụ nữ Waxing: Với nhiều phụ nữ, thường xuyên wax vùng bikini là một công việc không thể thiếu. Nhưng họ không biết rằng mình có thể nhiễm bệnh tình dục đặc biệt là mụn rộp sinh dục nếu người thực hiện không an toàn. Chẳng hạn như dùng một que nhúng hai lần vào dung dịch wax cũng có thể gây bệnh tình dục. Ngoài ra, wax vùng kín sẽ làm mất đi lớp màng trên da khiến vi khuẩn dễ xâm nhập.

- Giường tắm nắng: Trước khi định dùng giường tắm nắng để có làn da nâu khỏe mạnh thì bạn nên suy nghĩ kỹ. Tia cực tím không tiêu diệt hết vi khuẩn mà vi khuẩn còn bị “nhờn” nếu tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím. Khuẩn tụ cầu, vi khuẩn có trong “chất thải”, virus herpes, virus HPV đều có thể chống lại tác dụng của tia cực tím của giường tắm nắng, từ đó có thể lây từ người này sang người khác hoặc xâm nhập vào cơ thể chỉ qua một vết cắt nhỏ.

- Xăm: Trước khi quyết định có một hình xăm trên người, đừng quên rằng có thể bạn sẽ bị nhiễm bệnh tình dục. Các dụng cụ kim xăm có thể dễ dàng lây truyền virus viêm gan B, C, thậm chí là virus HIV nếu không được vệ sinh sạch sẽ và toàn bộ. Trước khi xăm, bạn nên chú ý đến điều kiện vệ sinh của nơi thực hiện và hỏi rõ nếu cần.

- Tình dục không giao hợp (quan hệ bằng miệng hoặc dùng đồ chơi tình dục): Bạn cũng có thể bị nhiễm virus herpes khi thực hiện các hành vi tình dục không giao hợp hoặc dù không “quan hệ” trực tiếp hay truyền dịch sang nhau. Nguy cơ mắc bệnh tình dục thấp hay cao tùy thuộc vào tình trạng mắc bệnh HPV và các viêm nhiễm khác của một trong hai người và da có bị trày xước hay không.

Trên đây là một số con đường lây nhiễm herpes sinh dục mà không cần phải qua đường tình dục. Các bạn cần đặc biệt chú ý và ghi nhớ khi có dấu hiệu lạ nghi ngờ bệnh xã hội hãy liên hệ với phòng khám Mỹ Việt để được tư vấn miễn phí, số hotline: 0906.011.588 

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes