Bị sùi mào gà sống được bao lâu

Hỏi: Bác sỹ ơi em đang bị sùi mào gà em muốn hỏi là bệnh này có gây tử vong không ạ. Nếu bị mức nặng thì có thể sống được bao lâu ạ? Em thấy hoang mang và lo lắng quá, bác sỹ giải đáp giúp em với, cảm ơn bác sỹ nhiều.



Trả lời

Thực ra sùi mào gà không thể gây tử vong trực tiếp. Căn bệnh này là do virut HPV gây ra và virut này có nhiều loại, chỉ có 2 loại có khả năng biến chứng gây ra ung thư cơ quan sinh dục (ung thư cổ tử cung ở nữ, ung thư dương vật ở nam) đó là HPV type 16 và type 21. Nếu ung thư quá nặng thì có thể dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy cho nên bất cứ ai đang bị sùi mào gà cũng đừng vội lo lắng, hoang mang mà thay vào đó hãy thăm khám để xem mình đang mắc sùi mào gà loại gì, mức độ ra sao và dựa vào tình trạng bệnh, sức khỏe hiện tại mà bác sỹ chuyên khoa sẽ tư vấn cách điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Nếu bạn chữa trị sùi mào gà sớm, từ ngay khi bệnh mới xuất hiện thì hoàn toàn có khả năng khỏi bệnh, còn nếu bạn để bệnh phát triển ở mức nặng thì cần phải tìm mọi cách kìm hãm sự phát triển của virut, không để virut lây lan ra các vùng khác trên cơ thể hay không để virut phát triển biến chứng sang ung thư.

Cũng xin nhắc lại để các bạn nắm rõ hơn triệu chứng của sùi mào gà đó là sự xuất hiện của một số u nhú tại vùng kín với đặc tính không đau, màu hồng hay hơi nâu, bề mặt xù xì, hình thù như hoa lơ, đôi lúc thấy ngứa.

Hơn tất cả chúng ta nên tự bảo vệ mình tránh khỏi bệnh sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội nói chung bằng cách không quan hệ tình dục với đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như gái mại dâm, không dùng chung đồ cá nhân với người đang mắc bệnh, không truyền máu của người đã mắc bệnh.

Những thông tin trên hy vọng đã giúp các bạn nắm rõ được câu hỏi bị sùi mào gà sống được bao lâu. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh xã hội hãy gọi ngay số hotline tư vấn miễn phí, số: 0906.011.588

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes