Nổi mụn thịt trong miệng nghi ngờ mắc sùi mào gà

Hỏi: Mấy hôm trước em có oralsex với gái mại dâm và hôm nay thì em thấy trong miệng mình xuất hiện một ít mụn thịt, em đang nghi ngờ mình bị sùi mào gà, xin bác sỹ tư vấn giúp em một số thông tin về sùi mào gà ở miệng với, cảm ơn bác sỹ.

nổi mụn thịt bất thường trong miệng nghi ngờ mắc sùi mào gà
Oralsex không an toàn là nguyên nhân chính gây ra sùi mào gà ở miệng

Giải đáp

Việc oralsex không an toàn với gái mại dâm là một trong những nguyên nhân chính gây ra sùi mào gà ở miệng nói riêng hay các bệnh xã hội lây qua đường miệng nói chung.

Sau khi nhiễm virus gây bệnh, mầm bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ ủ bệnh với thời gian từ 1 - 9 tháng, trong thời gian này bệnh hầu như không có biểu hiện gì cả.

Có thể bạn quan tâm



Sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ bắt đầu phát bệnh. Biểu hiện sớm nhất của sùi mào gà ở miệng giai đoạn này đó chính là xuất hiện những nốt sùi, những nốt sùi này ban đầu đường kính nhỏ chỉ khoảng 1 đến 2mm, chúng màu hồng đỏ, mọc lung tung trong khoang miệng, sau một thời gian chúng sẽ liên kết với nhau tạo thành những mảng lớn với hình dạng như mào của con gà hay hình cây súp lơ.

Những đám mụn sùi này thường không gây đau đớn hay ngứa ngáy nhưng khi chạm vào chúng có thể vỡ ra gây lở loét, nhiễm trùng, khi chúng lớn dần lên việc ăn uống sẽ càng khó khăn hơn rất nhiều, và đặc biệt là chúng có thể lây lan ra các vùng xung quanh nên sẽ khiến cho bệnh phát triển nhanh chóng

Trong một số trường hợp mụn sùi sẽ khiến khoang miệng bị ảnh hưởng nghiêm trọng như khiến cho lưỡi bạn bị tê, rát, hàm bị đau và sưng tấy, môi, lợi bị lở loét.

Sùi mào gà ở khoang miệng nếu không chữa trị có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh, đặc biệt chúng có thể gây ra ung thư vòm họng.

Sùi mào gà hiện nay chỉ có thể được phát hiện thông qua việc xét nghiệm, từ quá trình xét nghiệm bác sỹ sẽ nắm rõ tình trạng bệnh, tình trạng cơ địa, sức khỏe của bệnh nhân để từ đó áp dụng biện pháp chữa trị hiệu quả nhất. Vậy nên với tình trạng mọc mụn thịt bất thường trong miệng bạn cần phải thăm khám sớm để khỏi lo lắng về tình trạng mà mình đang gặp phải.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes