Rãnh quy đầu có mụn bất thường có phải bị sùi mào gà

Hỏi: Gần đây rãnh quy đầu em xuất hiện những đám mụn lạ không ngứa hay đau rát gì, liệu có phải em bị sùi mào gà hay không ạ?

rãnh quy đầu có mụn bất thường có phải em bị sùi mào gà
Mọc mụn ở rãnh quy đầu có thế bị sùi mào gà
Giải đáp:

Hiện tượng mọc mụn bất thường ở rãnh quy đầu có thể do nhiều nguyên nhân, tùy vào kích thước, đặc điểm màu sắc mà chúng ta mới chẩn đoán được nó là bệnh gì. Do bạn không mô tả rõ mụn của bạn hình dáng màu sắc ra sao, nhiều hay ít nên chúng tôi không thể nói chính xác bạn có bị sùi mào gà hay không. Tuy nhiên bạn có thể dựa vào những gợi ý dưới đây để chẩn đoán căn bệnh mình đang mắc phải nhé.

Có thể bạn quan tâm:



Nếu trên rãnh quy đầu xuất hiện những hạt nhỏ li ti đồng dạng màu đỏ hay trắng, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu thì đây là biểu hiện của bệnh “chuỗi hạt ngọc dương vật” (Pearly penile papules). Căn bệnh này không cần điều trị chỉ cần giữ vệ sinh tốt, thường xuyên rửa sạch vùng quy đầu sẽ giúp chúng sớm lặn đi.

Nếu trên rãnh quy đầu xuất hiện các nốt mọc đối xứng hoặc thành 1 dải, màu hồng hồng đỏ đỏ, 1 nốt có 1 chân thì đây là biểu hiện của bệnh "Tiền đình u nhú papillomatosis". Căn bệnh này rất dễ gây nhầm lẫn với sùi mào gà và căn bệnh này không cần điều trị sẽ tự khỏi nếu vệ sinh tốt.

Nếu trên rãnh quy đầu xuất hiện những nốt sùi màu hồng hay trắng hồng mọc lung tung, mỗi chân có nhiều nốt, chúng thường phát triển thành từng đám hình dạng như mào gà hay hoa súp lơ. Bề mặt của chúng mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ thì đây chính là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Căn bệnh này cần thăm khám và điều trị sớm để tránh những tác hại nguy hiểm do nó gây ra.

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ và chưa chắc chắn hiện tượng mọc mụn ở rãnh quy đầu của mình là bị mắc bệnh gì thì hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ thăm khám và tư vấn cách chữa trị phù hợp nhất. Để tìm hiểu thêm về các căn bệnh xã hội nguy hiểm bạn đọc có thể liên hệ số hotline: 0906.011.588 - 04.6260.5288

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes