Thắc mắc bệnh sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không

Hỏi: Em đang mang thai tháng thứ 4, trong thời gian em mang thai chồng em có "bóc bánh trả tiền" và không may bị dính sùi mào gà, em sợ rằng mình cũng sẽ bị lây từ chồng. Nếu như điều đó xảy ra thật thì con em có bị làm sao không? em bé có bị lây sùi mào gà từ em hay không? Mong bác sỹ giải đáp thắc mắc này giúp em với.

thắc mắc bệnh sùi mào gà có lây từ mẹ sang con không
phụ nữ mang thai hãy cẩn thận với sùi mào gà

Giải đáp

Chúng ta đều biết sùi mào gà là căn bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay với đặc tính dễ lây lan, 90% bệnh sùi mào gà lây qua đường tình dục, 10% còn lại là do lây lan gián tiếp qua việc tiếp xúc với dịch tiết mang bệnh, lây qua máu hay là lây từ mẹ sang con. Trường hợp sùi mào gà lây từ mẹ sang con thường ít gặp và chỉ xảy ra trong trường hợp sinh nở qua ngả âm đạo. Tuy nhiên sùi mào gà cũng gây những nguy hiểm nhất định cho phụ nữ mang thai đó là:

Có thể bạn quan tâm:



Gây khó khăn khi sinh: Khi có thai nồng độ hoóc môn progesterone ở phụ nữ tăng lên cao tạo điều kiện thuận lợi cho các u nhú phát triển mạnh mẽ hơn, khiến các thương tổn lan rộng, phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở. Khi u nhú phát triển mạnh tại thành âm đạo sẽ khiến thành âm đạo trở nên kém chun giãn, gây khó khăn khi sinh.

Gây hại cho thai phụ: sùi mào gà có thể khiến thai phụ chảy máu khó cầm. Bên cạnh đó, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Nguy cơ lây nhiễm cho thai nhi: Sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con thông qua dịch ối, qua quá trình sinh đẻ, khiến thai nhi bị sùi mào gà bẩm sinh gây nhiều nguy hại khôn lường.

Người bình thường bị sùi mào gà đã rất nguy hiểm, phụ nữ mang thai với thể trạng yếu nếu không may bị sùi mào gà cần gặp bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn cách ngăn ngừa bệnh đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Hotline tư vấn bệnh sùi mào gà miễn phí: 0906.011.588 - 04.6260.5288

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes