Bệnh sùi mào gà ở nữ biểu hiện cách chữa

Bệnh sùi mào gà khiến cho cơ thể mọc lên những vết sùi, nôm na như mào của con gà, hoặc giống như hoa súp lơ khiến người bệnh phải chịu nhiều mặc cảm. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm cần được mọi ngưởi chung tay đẩy lùi. Bài viết dưới đây của bác sĩ phòng khám Mỹ Việt sẽ phân tích rõ hơn về sùi mào gà ở nữ.

Có thể bạn quan tâm:



Nguyên nhân gây nên sùi mào gà ở nữ


Căn nguyên gây ra bệnh chính là do thói quen sinh hoạt chưa được chú trognj, vệ sinh chưa kỹ khiến các vi khuẩn vẫn còn sót lại gây viêm nhiễm. Đây chính là điều kiện tốt cho các vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Virus Human PapillomaVirus (HPV) chính là “thủ phạm” gây nên bệnh sùi mào gà gây nhiều rắc rối cho người bệnh.

bệnh sùi mào gà ở nữ


Ngoài ra, thói quen sinh hoạt tình dục bừa bãi, quan hệ trên 1 bạn tình là nhóm đối tựng có khả năng mắc và lây nhiễm cao. Hơn nữa, viruts sùi mào gà có thể sống ở môi trường bên ngoài trong khoảng thời gian khá lâu nên có thể bám vào khăn tắm, bồn cầu, khăn mặt, bàn chải đáng răng, quần áo lót… những đồ vật tưởng chừng rất quen thuộc nhưng bạn cũng nên chú ý không nên dùng chung đồ với người lạ. Một nguyên nhân nữa dẫn đến sùi mào gà là lây truyền từ mẹ sang con, người mẹ không may bị mắc bệnh sùi mào gà sẽ truyền viruts sang cho con qua nước ối, đứa bé sinh ra sẽ bị mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh.

Sùi mào gà ở nữ có biểu hiện như thế nào?


Chị Hoàng Thu, 28 tuổi, Hà Nội có gửi câu hỏi về phòng khám với nội dung: “Tôi thấy trên người xuất hiện những nốt màu đỏ, sùi lên dị dạng và không thấy ngứa. Tôi rất hoang mang không hiểu tại sao lại xuất hiện những nốt kia, 4 ngày nay tôi không còn tâm trí nào để làm việc. Các bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh gì và làm thế nào để chữa khỏi không. Cảm ơn bác sĩ”.

Theo các bác sỹ chuyên khoa những biểu hiện của chị Thu có thể là bệnh sùi mào gà, dưới đây, các bác sĩ sẽ chỉ rõ những biểu hiện cụ thể để chị Thu biết rõ hơn:

Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh là từ 3 tuần đến 8 tháng, các trường hợp hay gặp nhất là khoảng 3 tháng. Đầu tiên là những biểu hiện ở phần kín: âm hộ, âm vật, môi lớn, môi bé, âm đạo và tử cung…những nốt mụn sùi mọc lên nhanh chóng và lan rộng. Dần dần lan đến hậu môn, bẹn và khắp cơ thể khiến người bệnh khó chịu. Những nốt này có đặc điểm giống hình mào gà, súp lơ, màu đỏ hồng, mềm, có độ ẩm, có thể có 1 cuống hoặc nhiều cuống, đặc biệt ít gây ngứa, gây đau nhưng dễ chảy máu. Chính đặc điểm này khiến khi quan hệ, do sự cọ sát giữa các bộ phận khiến vết này chảy máu và dễ dàng truyền bệnh cho đối phương.

Ảnh hưởng của sùi mào gà đến phụ nữ


- Khi các nốt sùi phát triển lớn, tuy không gây dau ngứa nhưng sẽ gây khó chịu khi đi lại, vận động.

- Chảy máu: Khi các triệu chứng nặng, các nốt sùi phát triển to lên sẽ gây cảm giác khó chịu như có những vật lạ ở vùng kín. Bệnh dẫn đến xuất huyết hoặc gây cảm giác đau tức, sưng phù ở vùng kín.

- Nguy hiểm với phụ nữ mang thai: Sùi mào gà ở nữ khi mang thai có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai nhi, thương tổn có thể lan rộng và phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở. Khi có thai, u nhú có xu hướng phát triển lớn hơn do nồng độ hoóc môn progesterone tăng, khả năng co giãn và gây khó khăn khi sinh, rất dễ gây chảy máu, khó cầm máu do đó có thể đe dọa tính mạng người bệnh; ngoài ra bệnh còn có thể lây truyền sang cho con.

- Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Biến chứng nguy hiểm nhất sau khi nhiễm sùi mào gà mà không được điều trị sớm, điều trị tích cực là ung thư cổ tử cung.

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ


Liệu pháp kích hoạt vacxin cơ thể là phương pháp hữu hiệu trong việc điều trị bệnh sùi mào gà đồng thời mang lại niềm vui và hy vọng mới cho những người bị nhiễm bệnh này:

- Bệnh nhân sẽ được bác sỹ khám và xét nghiệm chuẩn đoán bệnh

- Sau khi chuẩn đoán đúng bệnh sùi mào gà bác sỹ sẽ tiến hành đốt điện cao tần nhằm làm teo, diệt chùm sùi mào gà ở bên ngoài.

- Sau khi đốt chúng tôi sẽ tiến hành tiêm vacxin nhằm làm khống chế sự phát triển, lây lan các vùng lân cận. Đồng thời tiêu diệt virus bên trong cơ thể ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Sùi mào gà không thể một lần điều trị là khỏi hoàn toàn được mà phải đến thăm khám và điều trị lâu dài theo phác đồ của bác sỹ với từng mức độ bệnh của bệnh nhân.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes