Phân biệt mụn thường và mụn rộp sinh dục

Hỏi: Em là nam giới, năm nay 20 tuổi, thỉnh thoảng vùng kín của em có xuất hiện mụn, em hoang mang không biết đó có phải là mụn rộp sinh dục hay không. Em đã lên internet đọc nhiều thông tin về bệnh herpes sinh dục nhưng vẫn không thể phân biệt được mụn thường và mụn rộp sinh dục. Vậy xin bác sỹ hướng dẫn giúp em cách phân biệt với ạ? Cảm ơn bác sỹ? (Hoàng Hà - Bắc Giang)




Có thể bạn quan tâm:



Chào bạn Hà

Đầu tiên bạn hãy trả lời câu hỏi bạn đã có hoạt động tình dục chưa? Nếu chưa thì khả năng bạn bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục và các bệnh xã hội khác là rất thấp. Lý do là bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm qua việc quan hệ tình dục và thông qua tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh, bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của căn bệnh này, tuy nhiên đối tượng đã có quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Việc phân biệt giữa mụn rộp sinh dục mà mụn thường mà không cần kiểm tra, xét nghiệm là rất khó. Tuy nhiên có thể dựa vào một số khác biệt về triệu chứng sau đây để phân biệt chúng:

- Nổi mụn thường là tổn thương đơn trong khi herpes sinh dục xảy ra theo cụm.

- Bên trong mụn thường có chứa chất lỏng màu trắng hoặc mủ . Còn herpes sinh dục xuất hiện giống như sưng nang và chứa dịch trong.

- Herpes thường ngứa hoặc rát. Nổi mụn thường không có triệu chứng cho đến khi bị kích thích bởi ma sát hoặc nhiễm trùng.

- Herpes thường mọc hoặc lây lan nếu không điều trị. Nổi mụn thường dần dần sẽ dần biến mất theo thời gian

Căn bệnh này chỉ có thể phát hiện thông qua quá trình xét nghiệm. Vậy nên để chắc chắn tuyệt đối khi bạn thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sỹ chuyên khoa thăm khám ngay.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes