Mụn cứng mọc nhiều ở lưỡi, có phải bệnh sùi mào gà?

Hỏi: Bác sỹ ơi lưỡi em hiện nay nổi nhiều mụn, lấy tay sờ vào thì cảm thấy cứng. Không biết đó có phải là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà không bác sỹ?

mọc mụn cứng ở lưỡi có phải bị sùi mào gà


Giải đáp:

Mụn sùi mào gà ở lưỡi rất dễ nhầm lẫn với các mụn thịt, ung thư lưỡi. Vì thế khó có thể nhận biết chính xác được mà cần phải đi khám thực thể, làm các xét nghiệm sùi mào gà mới khẳng định chính xác được. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể điểm qua một số điểm nổi bật của sùi mào gà ở lưỡi như

Có thể bạn quan tâm:



Các nốt sùi thường có màu trắng hoặc hồng, bề mặt gồ ghề, lồi lõm tùy theo kích thích của nốt sùi. Nếu sùi mào gà ở miệng sẽ thấy màu đỏ.

Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy ở miệng và lưỡi, khi ăn uống sẽ cảm thấy đau, rát… thậm chí việc uống nước cũng trở nên khó khăn.

Khi kiểm tra sẽ thấy mụn sùi trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ nhỏ, những mụn sùi này có thể đơn chiếc hoặc từng mảng.

Nguyên nhân gây ra sùi mào gà ở lưỡi thường là do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh qua đường miệng, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như: bàn chải đánh răng.

Vậy nên bất cứ ai muốn phòng tránh căn bệnh này cần phải có biện pháp quan hệ tình dục an toàn, chung thủy và có biện pháp bảo vệ khi sống chung với bệnh nhân sùi mào gà.

No comments :

Post a Comment

© Copyright 2015. Website by Way2themes